getilab.com

โซฟา คิ ต ตี้ พับ ได้

ขอ คืน ภาษี กรณี เสีย ชีวิต

ทำหนังสือลงลายมือชื่อ มอบอำนาจให้ นาย ข. เป็นผู้รับคืนเงินภาษีอากรแทนทายาททุกคนตามมาตรา 1745 แห่ง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หากกรณีทายาทไม่สามารถจัดการร่วมกัน หรือมีเหตุขัดข้องในการจัดการทายาทหรือ ผู้มีส่วนได้เสียอาจร้องขอต่อศาลให้ตั้งผู้จัดการมรดกได้ ตามมาตรา 1713(2) แห่ง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และให้ผู้จัดการมรดกเป็นผู้ยื่นคำร้องขอรับคืนเงินภาษีอากรต่อไป เลขตู้: 64/30117

บุคคลธรรมดา - iTAX pedia

  1. เต้ย จรินทร์พร นำทัพสวย ตอกย้ำความเป็นดินแดนแห่งบิวตี้ ในคอลใหม่! Fall-Winter 2021
  2. การ ทํา vtr แนะ นํา โรงเรียน
  3. หนู น้อย หมวก แดง เต็ม เรื่อง
  4. เกม บอล ออ น ไล น
  5. 4 แฟรนไชส์อาหารทานเล่น มาแรง สร้างกำไรหลักหมื่น-แสน! - KingSMEs
  6. โค้งสุดท้ายหวย "เลขเด็ด" งวด 1/10/64 ลุ้นโชคได้ที่ไทยรัฐทีวี-ไทยรัฐออนไลน์
  7. ราคา กระจก ใส 2 มิ ล
  8. Laneige cica sleeping mask 60ml ราคา for sale

เกริ่นก่อนว่าผมไม่มีความรู้เรื่องภาษีเลย เรื่องเงินทองของพ่อผมก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวด้วย ทราบคร่าวๆว่า ทุกปีจะไปทำเรื่องขอคืนภาษี โดยรวบรวมพวกหลักฐานหักภาษีบัญชีเงินฝาก, พันธบัตร ที่ซื้อไว้ แล้วไปให้เพื่อนของพ่อยื่นอีกที พ่อไม่ได้ทำงาน มีเงินจากดอกเบี้ยธนาคาร, พันธบัตรเท่านั้น ตอนนี้ คุณพ่อเสียชีวิตไปแล้วครับ ภาษีหักจากดอกเบี้ยพวกนี้ ผมต้องไปยื่นขอคืนแทนหรือไม่ อย่างไร ถ้าได้ต้องไปยื่นทุกปีหรือเปล่าครับ เพราะพวกนี้เป็นบัญชีฝากประจำคนแก่ หลายปีอยู่

เงินคืนภาษี  กรณีเสียชีวิต - สำนักประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงแรงงาน

ชุด ว่า ย น้ํา ราคา ถูก ig

ทำหนังสือให้นาย ข. เป็นผู้รับคืนเงิน ภาษีอากรของนาย ก. ที่กรมสรรพากรสั่งคืนให้นั้นสามารถทำได้และการรับเงินดังกล่าวเป็นการที่นาย ข. ทำการในฐานะตัวแทนของทายาทของนาย ก. ตามมาตรา 797 แห่ง ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ อีกทั้งเมื่อทายาทของนาย ก. สามารถตกลงกันในเรื่องมรดกได้ก็ไม่ จำต้องร้องขอต่อศาลขอให้ตั้งผู้จัดการมรดกตามมาตรา 1713(2) แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ฉะนั้นหากข้อเท็จจริงปรากฏว่า ทายาททั้งหมดของนาย ก. ได้มอบให้นาย ข. เป็นผู้รับเงินภาษีของนาย ก. โดยมีหลักฐานเป็นหนังสือลงลายมือชื่อของทายาททุกคน สำนักงานสรรพากรอำเภอต้องจ่ายเงินคืนให้ นาย ข.

0811/965 | กรมสรรพากร - The Revenue Department (rd.go.th)

เงินคืนภาษี กรณีเสียชีวิต เอกสารประกอบการยื่น 1 แบบฟอร์มบันทึกการสอบข้อเท็จจริงกรณีการจ่ายเงินค่าภาษีส่วนที่จ่ายเกิน กรณีเสียชีวิต แบบฟอร์ม 2 สำเนาใบมรณบัตรผู้เสียชีวิต 3 หลักฐานการเป็นทายาท เช่น กรณีภรรยายื่น ใช้สำเนาใบทะเบียนสมรส กรณีบุตรยื่น ใช้สำเนาสูติบัตรของบุตร กรณีบิดามารดา ใช้สำเนาสูติบัตรของผู้เสียชีวิต หรือสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เสียชีวิต 4 สำเนาทะเบียนบ้าน 1. ผู้ยื่นขอรับ 2. ผู้เสียชีวิต 5 สำเนาบัตรประชาชน 1. ผู้เสียชีวิต 6 สำเนาหนังสือเดินทาง 7 สำเนาบัตรถิ่นที่อยู่ (บัตร ARC หรือใบกาม่า) ตัวอย่าง 8 หนังสือมอบอำนาจการขอรับเงินภาษี (ฉบับภาษาจีน) **ไม่ต้องลงลายมือชื่อ** หนังสือมอบอำนาจ 9 สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ (ควรเป็นบัญชีที่เปิดในนามของทายาท ซึ่งเป็นผู้ยื่นขอคืนภาษีของผู้เสียชีวิต) (**ยกเว้นธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ. ก. ส. ) และธนาคารออมสิน เนื่องจากอาจจะมีปัญหาในการโอนเงินระหว่างประเทศ**) ดาวน์โหลด CHECKLIST (ตารางเอกสารประกอบการยื่น) อัพเดท: 10 พฤศจิกายน 2563

บิดาเสียชีวิต ขอสอบถามเรื่องการขอคืนภาษีครับ - Pantip

โดย ผศ. ดร.

แผนการ ตลาด maxx inter network

Ball valve kitz 1 2 ราคา 10

เสื้อ ถัก ลาย ดอก ปี บ

ดูแล ผิว หน้า แบบ สาว เกาหลี เนื้อเพลง จิ ง เกิ ล เบ ลงประกาศฟรี ตรวจ งวด 16 5 61 na ยาสีฟัน ดอกบัว คู่ 100 กรัม ราคา แอ พ แตก ไฟล์ Pc ยา ริ ส 2012 มือ สอง

ข้อสอบ เข้า ม 1 คณิตศาสตร์ พร้อม เฉลย pdf ฟรี

ร. บ. จัดระเบียบทรัพย์สินฝ่ายพระมหากษัตริย์ พ. ศ. 2479 ^ มาตรา 4 พ. ว่าด้วยการยกเว้นภาษีอากรอันเกี่ยวแก่ทรัพย์สินฝ่ายพระมหากษัตริย์ พ. 2477 ^ มาตรา 57 ทวิ ประมวลรัษฎากร ^ มาตรา 57 ทวิ ประมวลรัษฎากร ^ มาตรา 56 ประมวลรัษฎากร ^ มาตรา 56 ประมวลรัษฎากร ^ มาตรา 57 ประมวลรัษฎากร ^ มาตรา 56 ประมวลรัษฎากร ^ มาตรา 56 ประมวลรัษฎากร, มาตรา 8 พ. 2479, มาตรา 4 พ. 2477

เลขที่หนังสือ: กค 0811/965 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2544 เรื่อง: ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กรณีการจ่ายเงินคืนเมื่อผู้ได้รับคืนเงินถึงแก่ความตาย ข้อกฎหมาย: มาตรา 27 ตรี, มาตรา 63, มาตรา 57 ทวิ ข้อหารือ: สำนักงานสรรพากรอำเภอหารือแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการจ่ายเงินคืนกรณีผู้ขอคืนเงินถึงแก่ ความตายโดยมีข้อเท็จจริงดังนี้ 1. นาย ก. ได้รับคืนเงินภาษีอากร ตามหนังสือแจ้งคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2542 จำนวน 20, 231. 90 บาท แต่นาย ก. ตายเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2542 2. นาย ข. บุตรของนาย ก. ได้นำหลักฐานแสดงการเป็นทายาทมาขอรับเงินภาษีคืนแทน นาย ก. สำนักงานสรรพากรอำเภอเห็นว่า กรณีเคยปฏิบัติจะจ่ายเงินคืนให้แก่ผู้ที่ศาลสั่งให้เป็น ผู้จัดการมรดกเท่านั้น และได้แนะนำให้ไปดำเนินการร้องขอต่อศาลเป็นผู้จัดการมรดกของผู้ตาย แล้วนำ คำสั่งศาลมาขอรับเงินคืน แต่นาย ข. โต้แย้งว่าการไปดำเนินการทางศาลต้องเสียค่าใช้จ่ายเสียเวลา ซึ่งจังหวัดฯ เห็นว่าเมื่อนาย ก.

Sunday, 01-May-22 23:54:10 UTC